Hỏi & Đáp

Tài liệu miễn phí

Tài liệu mới



Thống kê web

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay6189
mod_vvisit_counterHôm qua14044
mod_vvisit_counterTuần này6189
mod_vvisit_counterTuần trước88899
mod_vvisit_counterTháng này239756
mod_vvisit_counterTháng trước513116
mod_vvisit_counterTất cả9932352

Hiện có: 186 khách online

Các lợi ích của 6 Sigma

Xem kết quả: / 18
Bình thườngTuyệt vời 

Từ các kinh nghiệm của GE, Motorola …, ta có thể tạm rút ra một số lợi ích mà 6 Sigma có thể đem lại cho công ty như sau:

a. Tạo ra sự thành công liên tục: phương pháp duy nhất để công ty liên tục có tỷ lệ tăng trưởng và duy trì thị phần trên thị trường là phải tiến hành đổi mới liên tục trong toàn bộ công ty mình. 6 Sigma giúp cho chúng ta các kỹ năng và văn hoá cho việc cải tiến liên tục đó

b. Xác định mục tiêu thực hiện cho tất cả mọi người: với bất kỳ quy mô một công ty nào, dú là lớn hay nhỏ, việc tất cả mọi người đều làm việc theo cùng một hướng và tập trung hướng vào một mục tiêu chung là điều tương đối khó khăn. Mỗi bộ phận chức năng và bản thân từng cá nhân có các mục tiêu và mục đích khác nhau. Nhưng mục đích chung nhất vẫn là việc tạo ra sản phẩm và sự chuyển giao các sản phẩm, dịch vụ hay thông tin cho khách hàng. Chương trình 6 Sigma đặt ra các mục tiêu chung cho quá trình kinh doanh và khách hàng – hai đối tượng chủ yếu của công ty. Mục tiêu chung cho toàn công ty là làm việc với kết quả chất lượng 6 Sigma , điều này đồng nghĩa với sự hoàn hảo.

Bảng 1.1 phản ánh kết quả công việc ở mức độ 6 Sigma

c. Nâng cao giá trị đến khách hàng : khi công ty GE bắt đầu thực hiện 6 Sigma thì vấn đề cam kết về chất lượng sản phẩm của công ty chưa được chú trọng. Khi bắt đầu làm 6 Sigma công ty đã có cam kết chất lượng của mình, ông Jack Welch đã tuyên bố: “Chúng tôi muốn cung cấp các sản phẩm có chất lượng đặc biệt cho khách hàng và nay là điều hết sức quan trọng đối với sự thành công của chúng tôi”. Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, việc phân phối các sản phẩm và dịch vụ “tốt” hay “không có sai sót” sẽ không phải là sự đảm bảo cho việc chắc chắn thành công. Trọng tâm của 6 Sigma là định hướng vào khách hàng và các công ty phải lập kế hoạch cụ thể để có thể thu được lợi nhuận

d. Gia tăng tỷ lệ các sáng kiến được thực hiện: một ví dụ cụ thể điển hình như sau: mục tiêu của công ty Motorola là “tăng số cải tiến 100 lần trong 4 năm:. Với tốc độ phát triển công nghệ thông tin tăng gấp đôi thì yêu cầu của khách hàng cho việc cải tiến sẽ ngày càng nhiều hơn. Nhà sản xuất nào cải tiến nhanh nhất sẽ là người chiến thắng trong cuộc cạnh tranh này

e. Phối hợp chức năng chéo: vào đầu những năm 90 của thế kỷ 20, khái niệm “tổ chức học hỏi – learning organization” đã ra đời, nay là moat khái niệm rất hay và đã được nghiên cứu rất công phu nhưng dường như khó đưa vào thực hiện trong thực tế. 6 Sigma là một cách tiếp can để có thể gia tăng và thúc nay sự phát triển nhanh chóng, đồng thời chia sẻ các ý tưởng mới trong toàn bộ công ty

f. Các chiến lược thay đổi : giới thiệu sản phẩm mới, thực hiện các dự án kinh doanh mới, tham gia vào các thị trường mới, tổ chức kinh doanh mới…, nhận thức tốt hơn để thực hiện các điều chỉnh và sự thay đổi chính cho sự thành công trong kinh doanh trong thế kỷ 21.

Language

Tìm kiếm thông tin

Hỗ trợ online

Telephone number of EFC Việt Nam (08) 38 95 96 95
Telephone number of EFC Việt Nam 0913 52 58 79

Tin tức khách hàng

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Advertise here !

Liên hệ chúng tôi

  • EFC: 03 Phan Tôn, P. Đa Kao, Q. 1, T.p HCM., Việt Nam
  • Tel : (08) 38 95 96 95 (3 lines)
  • Fax : (08) 38 95 93 94
  • Hotline: 0913 52 58 79
  • Email: info@efcvietnam.com
  • Gửi thông điệp liên hệ

FOLLOW US ON

Consult on trust