“TQM là một hệ thống hữu hiệu nhằm hội nhập những nỗ lực về phát triển chất lượng, duy trì chất lượng, và cải tiến chất lượng của nhiều tổ nhóm trong một tổ chức để có thể tiếp thị, áp dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất và cung ứng dịch vụ nhằm thoả mãn hoàn toàn nhu cầu của khách hàng một cách kinh tế nhất”
Armand V. Feigenbaun
“TQM là một dụng pháp quản lý đưa đến thành công tạo thuận lợi cho tăng trưởng bền vững của một tổ chức thông qua việc huy động hết tâm trí của tất cả mọi thành viên nhằm tạo ra chất lượng một cách kinh tế theo yêu cầu khách hàng”
Histoshi Kume
P – Năng suất
- Năng suất tăng
- Giảm sự cố máy móc hư hỏng
- Tăng hiệu suất máy móc
Q- Chất lượng
- Giảm sản phẩm hư hướng tới không sai lỗi
- Giảm phàn nàn, tăng sự thoả mãn của khách hàng
- Phân tích quá trình kinh doanh
- Phân tích tính cạnh tranh, nhận diện có tính chiến lược
- Chi phí chất lượng
- Hệ thống chất lượng
- Quá trình giải quyết vấn đề
- Những công cụ quản lý
GS.TS Nguyễn Quang Toản
Là chương trình thực hiện việc giải quyết vấn đề, bao gồm các bước tiến hành tuần tự để đạt được mục tiêu mong muốn
Bước 1. Thiết lập đề tài
Bước 2. Nắm bắt tình trạng hiện tại và tập trung vào triệu chứng cần phải giải quyết.
Bước 3. Liệt kê tất cả những yếu tố có thể gây ra triệu chứng rồi phân tích triệu chứng nhằm tìm ra các nguyên nhân gây ra.
Bước 4. Chuẩn bị các biện pháp nhằm khắc phục các nguyên nhân
1. Vai trò lãnh đạo
2. Vai trò cán bộ quản lý
3. Nhân viên
4. Quản lý chính sách
5. Tiêu chuẩn hoá công việc - SOP
6. Quản lý hàng ngày .
7. Nhóm chất lượng - QCC
Chất lượng là số một
- Mục tiêu số 1 của quản lý là chất lượng chuyển đổi từ quản lý theo mục tiêu sang quản lý theo quá trình và kết hợp cả hai mô hình
- Kiểm soát quá trình bằng SPC
- Nâng cao vị thế cạnh tranh, thị phần bằng bản sắc riêng
Con người – yếu tố số một trong quản lý
- Đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức
“ Chất lượng là làm đúng ngay từ đầu”
Dr. Deming
Quá trình đúng ngay từ đầu từ khi hiểu yêu cầu khách hàng, cho đến khâu thiết kế, sản xuất… việc thực hiện ở bất kỳ một công đoạn nào sẽ dẫn đến những thiệt hại về chất lượng, chi phí, tham khảo tháp thiệt hại theo các giai đoạn sản xuất, kinh doanh
1. TQM phải bắt đầu từ lãnh đạo
2. Phải có tính kiên trì
3. Mạnh dạn thay đổi tổ chức ngay sau khi cam kết với TQM để mọi người thấy rằng TQM đã bắt đầu có tác dụng.
4. Biết trao quyền và ủy nhiệm cho người lao động
5. Có hệ thống thông tin nội bộ hiệu quả
6. Có chiến lược đào tạo cụ thể
7. Có sự tham gia của mọi người
Theo Jack Welch, nguyên chủ tịch của hãng General Electric, “nhà lãnh đạo cần lãnh đạo con người hơn là quản lý con người”.
• Ban lãnh đạo công ty phải cam kết thực hiện việc quản lý chất lượng trong công ty, cam kết này phải được trưng bày cho các nhân viên, các khách hàng và các bên liên quan.
• Trong cam kết của mình, lãnh đạo phải trả lời các câu hỏi như sau :
- Chân trời của công ty là gì? Tức là công ty ước mơ sẽ đạt những gì – Tầm nhìn
Trang 1 / 2
Công ty cổ phần Khoáng sản và Xi măng Cần Thơ là đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh xi măng có bề dày…
Công ty TNHH Đức Lợi 2 là một trong số các nhà sản xuất đồ gỗ nội thất hàng đầu ở Việt Nam, xuất khẩu…
Là một đơn vị có thương hiệu và uy tín hàng đầu trong ngành sản xuất bao bì giấy, CÔNG TY TNHH BAO BÌ GIẤY…
Công ty thực phẩm Kewpie được sáng lập bởi Ông Nakashima Touichiro vào năm 1919 tại Nhật Bản. Với sản phẩm chủ lực là xốt…
Công ty TNHH May Nhật Tân được thành lập từ 14/11/1992 với thương hiệu chính là “NEWTOP” được người tiêu dùng bình chọn là hàng…
EFC đã tiến hành tư vấn thành công cho khách hàng - CTY TNT Vietnam về tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn và…
CTY TNHH INTERFLOUR VIỆT NAM là thành viên của tập đoàn INTERFLOUR - một trong những tập đoàn xay xát bột mì lớn nhất khu…
Công ty TNHH GỖ NAM MỸ chuyên sản xuất gỗ ghép được thành lập theo giấy phép đăng ký kinh doanh số 3700840592, ngày 09/02/2009…
Công ty Cổ Phần Pin Ắc Quy Miền Nam (PINACO) được thành lập từ năm 1976, cổ phần hóa năm 2004. Sau 36 năm…
Công ty CP Thương Mại Việt Hương, đã tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ ISO 22000 : 2005, chứng nhận hệ thống quản lý…
Năm 2008 và 2009 là những năm thật sự thử thách đối với các doanh nghiệp nói chung và đối với Phú Hưng Gia (PHG)…
Ngày 28/03 tới đây, Công ty Cổ phần Gas Sài Gòn (Saigon Gas) chính thức khai trương nhà máy sản xuất vỏ bình Gas Mỹ…
FOLLOW US ON
Consult on trust